Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Nghe đọc báo mới trên iPhone mỗi ngày


Với inghe, bạn có thể cập nhật tin tức mới thuộc mọi lĩnh vực mà không cần phải đọc báo. Ứng dụng sẽ đọc các nội dung chính cho bạn nghe.

Bạn tải miễn phí iNghe dành cho các phiên bản iOS 4.0 trở lên tại kho ứng dụng App Store, hoặc quét mã QR Code sau:

Tính năng chính                          
- Cập nhật tin từ mọi chuyên mục trên 9 trang báo điện tử: Tuổi trẻ, VnExpress, VietNamNet, Thanh niên, Dân trí, Người lao động, Tiền phong, Lao động, Hà Nội mới.
- Lập danh sách các chuyên mục ưa thích, hay các tờ báo ưa thích.
- Ra lệnh đọc báo bằng giọng nói.
- Hỗ trợ lưu cache để nghe lại khi không có kết nối internet.
- Ba giọng đọc Bắc, Trung, Nam.
Cách sử dụng                              
Giao diện iNghe được chia làm ba thẻ: BÁO, CHUYÊN MỤC, TÙY CHỌN. Thẻ BÁO cho phép bạn đọc tin tức theo từng tờ báo. Bạn bấm vào một trong chín logo của chín tờ báo cần đọc phía dưới rồi chọn vào chuyên mục cần xem. Tùy vào từng tờ báo sẽ có các chuyên mục khác nhau.
Nếu muốn đọc báo theo từng chuyên mục, bạn chuyển sang thẻ CHUYÊN MỤC.
Sau khi lựa chọn chuyên mục cần xem, chương trình sẽ hiển thị danh sách tin với nội dung được rút gọn lại, chỉ hiển thị ý chính. Đồng thời, sẽ có giọng đọc phát lên đọc toàn bộ tin theo thứ tự từ trên xuống dưới. Bạn có thể bấm hai mũi tên trái phải phía trên để chuyển nhanh đến tin kế tiếp hay trở về tin trước đó, hoặc bấm nút Pause để tạm ngừng đọc. Tốc độ đọc vừa phải và giọng đọc khá dễ nghe, tuy nhiên ứng dụng có điểm hạn chế là chưa thể đọc được những chữ tiếng Anh mà chỉ đánh vần từng âm tiết trong chữ đó. Những tin đã nghe sẽ được lưu vào máy nên bạn có thể nghe lại các tin này vào những lúc khác mà không cần kết nối internet.
Bạn có thể lập danh sách những chuyên mục hay tờ báo ưa thích. Sau này, bạn chỉ việc mở danh sách này lên để nghe nhanh tin tức mới mà không phải chọn lại mất thời gian. Để đưa một chuyên mục hay tờ báo vào danh sách, bạn chỉ việc kéo thả hình đại diện chuyên mục và logo báo vào biểu tượng hình két sắt màu đỏ có hình ngôi sao ở góc phải. Mỗi khi muốn nghe tin tức trong danh sách ưa thích, bạn vào thẻ TÙY CHỌN, bấm nút Nghe tại mục Danh sách yêu thích. Hoặc bấm Sửa để thay đổi lại danh sách này.
Ngoài ra, trong thẻ TÙY CHỌN còn có các mục thiết lập khác cho ứng dụng, gồm Giọng đọc (chọn giọng đọc Bắc, Trung hay Nam), Kết hợp xem chữ (có hiển thị tin tức dạng chữ hay không, mặc định là có), Chế độ phát (phát liên tục hay từng tin riêng lẻ). Nếu muốn xóa các dữ liệu đã nghe trước đó, bạn bấm Xóa, tại mục Cache files âm thanh, sau khi xóa, bạn không thể nghe lại tin khi không có internet.
Một tính năng thú vị khác của iNghe là cho phép bạn ra lệnh đọc báo bằng giọng nói. Để ra lệnh, bạn bấm vào biểu tượng hình micro ở góc phải trên cùng. Khi thấy thông báo Muốn nghe gì đây?, bạn đọc tên tờ báo và chuyên mục cần nghe vào micro, ví dụ “Báo Tuổi trẻ mục Công nghệ” hay “Báo Thanh niên mục Thế giới”,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét