Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

HƯỚNG DẪN CÁCH DIỆT MÃ ĐỘC GAUSS


siêu virus Gauss
Gauss là biến thể của “siêu malware” Flame được hãng bảo mật Kaspersky phát hiện ra hồi tháng 5-2012. Trước đó, cũng chính hãng bảo mật danh tiếng Kaspersky phát hiện ra Gauss đầu tiên.Gauss sẽ hoạt động dưới dạng một phần mềm gián điệp, bí mật xâm nhập vào hệ thống của người dùng để đánh cắp các thông tin cá nhân như tài khoản ngân hàng, mật khẩu đăng nhập, các dịch vụ thanh toán trực tuyến…

Các bước kiểm tra, phát hiện và tiêu diệt mã độc Gauss

         
 Sau khu truy cập vào sẽ có giao diện như sau:


Bước 2: Sau khi hiển thị ra giao diện như trên, tải công cụ Gauss Removal Tool powered phiên bản 32 bít nếu máy sử dụng windows 32 bít hoặc phiện bản 64 bit nếu máy sử dụng windows 64 bit.
Bước 3: Sau khi tải công cụ Gauss Removal Tool powered đúng với phiên bản windows tiến hành nháy chuột vào để khởi động (không cần cài đặt), sau khi khởi động chạy ta được giao diện như hình sau:
Sau khi khởi động ta nhấn vào nút   START SCAN để công cụ Gauss Removal Tool powered bắt đầu quét hệ thống. Ta đợi cho quá trình quét diễn ra xong tiến hành bước tiếp theo.
Bước 4: Sau khi quét hệ thống song sẽ có giao diện như sau:


Sau khi quá trình quét file kết thúc, kết quả cuối cùng sẽ được hiển thị
- Giao diện trên là thể hiện máy tính không bị nhiễm mã độc Gauss.
- Nếu có mã độc Gauss thì sẽ liệt kê danh sách các file nhiễm mã độc vào giao diện trên và phần mềm sẽ tự động liệt kê các file và tự động loại bỏ chúng để giúp cho hệ thống trở về trạng thái “sạch”.
Sau khi quá trình quét và loại bỏ Gauss hoàn tất (nếu phát hiện thấy) thì ta khởi động lại máy tính để quá trình làm sạch được hoàn tất.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét