Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

8 tính năng ẩn có ích nhất trong Windows 8

vifash_windows8-100010033-gallery.jpg

Bài viết giúp khám phá những công cụ và thủ thuật cực kỳ hữu ích trên Windows 8 rất có thể bạn chưa biết.
1. Menu Start "bí mật"
Di chuyển con trỏ chuột xuống phía dưới cùng bên trái của màn hình và click chuột phải, bạn sẽ thấy một menu liên kết tới các khu vực quan trọng của hệ điều hành như Control Panel, Command Prompt và Task Manager.
01 start-580-90.jpg
2. Đồng bộ hóa các thiết lập
Trong khi Windows 8 vẫn tiếp tục hỗ trợ hệ thống tài khoản người dùng cũ, hệ điều hành cũng cho phép tạo ra tài khoản người dùng mới liên kết với ID Windows, cho phép truy cập thông tin từ SkyDrive, Xbox, Hotmail/Outlook và những dịch vụ đám mây khác của Microsoft.
Một tài khoản liên kết loại mới còn cho phép bạn đồng bộ các thiết lập Windows, từ hình nền desktop cho tới lịch sử trình duyệt. Loại tài khoản này sẽ cực kỳ hữu ích nếu bạn dùng nhiều máy tính khác nhau tại nhà và ở cơ quan. Hãy mở charm Settings, chọn “Change PC settings” và mở trang “Sync your settings” để cấu hình tính năng này.
02 sync-580-90.jpg
3. Windows Defender
Trong Windows 8, Microsoft đã thay thế Security Essentials bằng Windows Defender. Không giống Security Essentials, Windows Security Essentials chống lại cả virus và spyware (phần mềm gián điệp). Windows Defender  được Microsoft tích hợp sẵn cho Windows 8. Do đó, người dùng có thể yên tâm là Windows 8 đã được bảo vệ từ bên trong ngay cả khi không cài thêm phần mềm bảo mật nào.
defender.jpg
4. Tắt máy nhanh
Thay vì phải vào Charm Bar, nhấn “Settings” và chọn nút “Power”, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Alt+F4, sau đó nhấn Enter để tắt máy tính.
Alt+F4 cũng là tổ hợp phím được dùng trên các phiên bản Windows trước. Tuy nhiên, ở Windows 8, thủ thuật này cực kỳ hữu ích vì tắt máy tính theo cách thông thường mất rất nhiều thời gian.
04 shutdown-580-90.jpg
5. Trình chụp màn hình tích hợp sẵn
Windows 7 có tính năng Snipping Tool cho việc chụp ảnh màn hình. Công cụ này vẫn xuất hiện ở Windows 8.
Tuy nhiên, có một cách dễ hơn để chụp ảnh màn hình: Nhấn nút “Windows” và nút “PrtScn” cùng nhau, một file ảnh chụp màn hình ở định dạng PNG sẽ tự động được lưu vào thư viện Picture của máy.
05 screenshots-580-90.jpg
6. Phím tắt bàn phím
Đối với laptop và máy tính để bàn loại tiêu chuẩn, sử dụng phím tắt bàn phím cho Windows 8 sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và điều hướng hệ điều hành dễ dàng hơn. Ví dụ, tổ hợp phím “Win+C” sẽ mở ra Charm bar. Tìm hiểu thêm về các tổ hợp phím tắt cho Windows 8 tại đây.
7. Lịch sử tệp tin
Windows 8 có thể theo dõi phiên bản trước của các tệp tin quan trọng. Đây là tính năng cực kỳ hữu ích trong trường hợp bạn vô tình xóa mất một tài liệu, hình ảnh hay bị treo máy trong lúc đang soạn thảo, chỉnh sửa. Tính năng File History không được bật theo mặc định. Bạn phải kích hoạt File History từ mục “System and Security” của Control Panel. Tuy nhiên, File History không cho phép sao lưu trên cùng 1 ổ đĩa cứng. Bạn sẽ cần thêm ổ cứng thứ hai, có thể là ổ cứng ngoài, ổ cứng thứ 2 trong máy hoặc ổ cứng của máy khác có liên kết qua mạng.
8. Reinstall Windows
Chức năng Reinstall Windows trong Windows 8 cho phép bạn cài đặt lại hoàn toàn hệ điều hành mà không cần thực hiện quá trình định dạng lại ổ đĩa cứng và không cần dùng tới đĩa cài đặt hoặc ổ đĩa USB.
Với Reinstall Windows, bạn có thể cài đặt lại hệ điều hành với thiết lập ban đầu. Tất cả các tập tin, dữ liệu của bạn, các ứng dụng, các chương trình và cài đặt Windows trước đó sẽ bị gỡ bỏ hoàn toàn.
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn “Refresh” lại PC, theo đó, các file hệ thống sẽ được sửa chữa nhưng toàn bộ dữ liệu của bạn sẽ được giữ nguyên, bao gồm cả các ứng dụng tải về từ Windows Store.
Theo:ictnews.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét